Vụ trường ra quyết định dừng đào tạo Học sinh chuyển trường mới

17/08/2024 10:43

Liên quan vụ Trường THPT Ngô Quyền- Đông Anh ra quyết định "dừng đào tạo", hiện gia đình đã rút được hồ sơ của học sinh để chuyển sang trường mới.

Chiều 16/8, Trường THPT Ngô Quyền- Đông Anh đã có báo cáo cụ thể về sự việc và phương án giải quyết.

Theo đó, ngày 15/8, nhận được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THPT Ngô Quyền (Đông Anh) đã tăng cường thông tin, trao đổi và có sự thống nhất với phụ huynh học sinh. Sau đó, nhà trường đã ban hành quyết định thu hồi quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh N.N.H.

 

Vụ trường ra quyết định dừng đào tạo Học sinh chuyển trường mới

Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

" style="color: rgb(0, 0, 0); height: auto; width: 881.333px; margin: auto; border-style: none; text-align: justify;">Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

"Nhà trường đã gửi lại các hồ sơ (học bạ THCS, học bạ THPT và đầy đủ các giấy tờ liên quan), tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh được chuyển trường theo nguyện vọng của gia đình", đại diện nhà trường cho biết.

Theo ông Nguyễn Đăng Bằng (phụ huynh học sinh N.N.H.), sáng 16/8, ông Bằng đã đến Trường THPT Ngô Quyền làm việc và nhà trường đã thu hồi quyết định dừng đào tạo con ông.Nhà trường cũng đã viết thư xin lỗi gia đình. Hiện gia đình cũng đã rút hồ sơ của con tại trường để cho con sang một trường khác để ổn định tâm lý. Con ông bắt đầu đi học trường mới từ ngày mai 17/8.

Theo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc thu hồi quyết định "dừng đào tạo" học sinh của Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh do quyết định này không đảm bảo đúng quy định, trường không được phép dừng đào tạo học sinh khi không có lý do chính đáng, "chỉ vì căng thẳng giữa nhà trường với phụ huynh mà dừng đào tạo học sinh là không đúng".

>>> Mời độc giả xem thêm videoTạm đình chỉ công tác Giám đốc Sở GD&ĐT thái bình do bất thường điểm thi vào 10:Bình NguyênSự kiện: Giáo Dục

Theo Nguồn kienthuc.net.vn

Vụ trường ra quyết định dừng đào tạo Học sinh chuyển trường mới - Thời Cuộc