Lê Oanh – Cô đồng xinh đẹp nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng

13/11/2023 18:09

Qua những thông tin chúng tôi tìm hiểu, cô đồng Lê Oanh dù rất trẻ tuổi nhưng đạt nhiều thành quả đáng khen ngợi. Được biết, Lê Oanh từ bé đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập và các cuộc thi. Với khuôn mặt xinh xắn và vẻ đẹp tự nhiên khiến mọi người rất yêu mến.

Cô đồng trẻ bộc bạch bản thân tìm đến hầu đồng là một nhân duyên lớn và bản thân cô đang rất hài lòng vì những gì mình đang có. Mỗi năm cô đều hầu 2-3 vấn để trọn đạo và bản thân cô đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân mình hơn. (Cô chia sẻ)

Khi nói đến tín ngưỡng tâm linh của Việt Nam, không thể không nhắc đến các thanh đồng ăn lộc nhà Trần với nghi lễ xiên lình uy nghiêm mà đầy huyền bí. 

Thanh Đồng Tuệ An hầu Đức Thánh cả Hưng Vũ đại Vương (Đai trung ba lình) và Đức Hưng Nhượng đại Vương (Đai thượng). 

Ngay từ nhỏ, Lê Oanh đã biết về hầu đồng với những tiếng trống, tiếng hát chầu văn, những nghi lễ cổ xưa. Thời ông Lê Oanh còn sống ngoài việc lên đồng hầu Thánh, có lẽ không ai xa lạ với việc "Đánh Đồng Thiếc" của ông, rất kì bí và nghe bà Lê Oanh kể lại vào thời đó rất ít ai làm được, đến ngày nay thì cũng thất truyền. Hầu nhà Trần hay thờ nhà Trần khác với bên bốn phủ, và không phải ai cũng có thể thượng đồng.

Nhiều người cho rằng hầu đồng là một nghề, nhưng điều ấy là hoàn toàn là khái niệm sai lầm. Với Lê Oanh hầu đồng là nghiệp duyên và là nợ phải trả, nghiệp của mỗi người cũng mỗi khác nhau, mỗi người mỗi nhân duyên, mỗi cảnh cơ hàn, không ai giống ai, tuy nhiên tất cả đều hướng chung đến việc thờ những vị thần trong tứ phủ bao gồm: Thiên Phủ (cõi trời) – Nhạc Phủ (cõi rừng núi) – Thuỷ Phủ (cõi sông nước) – Địa Phủ (cõi đất) và mỗi cõi đều do 1 vị Thánh Mẫu Cai Quản: Thánh Mẫu Thượng Thiên – Thánh Mẫu Thượng Ngàn – Thánh Mẫu Thoải Phủ và Mẫu Địa, đó chính là Đạo Mẫu!

Do nhân duyên cả hai gia đình nội, ngoại đều làm việc nên Lê Oanh đã xin phép thống nhất để thờ và làm việc theo hệ thống ngày nay nhưng vẫn cố gắng sẽ giữ lại nét truyền thống.

Từ năm 2016, “Tín ngưỡng thờ Mẫu” đã trở thành di sản thứ 11 của Việt Nam được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của Nhân loại. Tuy có nhiều hình thức, nhiều "giá" hầu khác nhau, nhưng hầu Nhà Trần là một trong những hình thức đặc sắc, mang đậm dấu ấn cổ xưa. 

Nhiều người nói hầu đồng là mê tín dị đoan là do họ chưa từng trải qua, chính bởi chưa từng trải qua nên họ nghĩ tâm linh là không có thực.

Bản thân Lê Oanh thì rất tin vào tâm linh và luật nhân quả luân hồi. Bất cầu thì bất khổ. Tốt đời thì đẹp Đạo. Tâm tốt thì cuộc sống sẽ tốt đẹp.

Thanh đồng vẫn đang tích cực trong việc giữ gìn và phát huy nét đẹp Văn hoá của Tín ngưỡng thờ Mẫu nói chung và Nghi thức Hầu Xiên Lình nhà Trần nói riêng. Mình mong muốn được lưu truyền giá trị văn hoá của Dân tộc qua nhiều thế hệ. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Lê Oanh được nhiều người biết đến với kênh Tik Tok hơn 170K Follow, cuộc sống có người yêu mến, ắt có người bẻ cong và ghét bỏ. Có khen thì cũng có chê, chê là để mình sửa và nhìn lại bản thân mình.

Lê Oanh luôn tâm niệm dùng tâm chân thành để đối đãi với mọi người xung quanh. Khổ là Duyên, Vui là Duyên, Tốt là Duyên, Xấu cũng là Duyên! Chúng ta vốn dĩ không được tự do lựa chọn. Cũng không có cách nào né tránh. Cho nên mọi thứ đều là Tùy Duyên

Lê Oanh luôn cố gắng để cân bằng giữa cuộc sống và gia đình, cô nàng luôn ở nhà những ngày cuối tuần để dành thời gian quan tâm và chăm sóc gia đình của mình.

Lê Oanh còn được nhiều người biết đến với vai trò của một cô đồng xinh đẹp, đa tài, khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa thích thú.

Theo Thịnh Long

Lê Oanh – Cô đồng xinh đẹp nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng - Nghiên Cứu